Lượt xem: 331
Lãnh đạo Bộ Văn hóa Nghệ thuật Campuchia và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tham quan Sóc Trăng
Thực hiện Kế hoạch số 211/KH-UBND ngày 29/11/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh, các ban ngành tỉnh có liên quan đã tổ chức tiếp đón và giao lưu văn hóa giữa Đoàn lãnh đạo, cán bộ, nghệ sỹ Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia với Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam ở tỉnh Sóc Trăng trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2023.
         Trong ngày 02 và 03/12/2023 Đoàn lãnh đạo, cán bộ, nghệ sỹ Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia, Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Campuchia tại Việt Nam đã có nhiều cuộc hội kiến và giao lưu văn hóa với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, các sở ban, ngành có liên quan. 
         Sang ngày 04/12/2023 để tìm hiểu thêm về những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh Sóc Trăng, Đoàn đã có buổi tham quan tại Điểm du lịch chùa Som Rông, Điểm du lịch Tân Huê Viên và di tích lịch kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh Chùa Đất Sét. Tham gia cùng Đoàn có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Ban Dân tộc, lãnh đạo phòng Ngoại vụ Ủy ban nhân dân tỉnh và các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở.

Thượng tọa Lý Đức tặng quà lưu niệm cho Đoàn lãnh đạo cán bộ, nghệ sỹ Campuchia

         Tại các điểm đến, Đoàn được giới thiệu về lịch sử hình thành và quá trình xây dựng các công trình, sự độc đáo trong nét kiến trúc thể hiện giao thoa văn hóa ba dân tộc Kinh – Khmer – Hoa sinh sống lâu đời tại tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt, tại Điểm du lịch chùa Som Rông Đoàn đã gặp và trao đổi thân mật với Thượng tọa Lý Đức, Trụ trì chùa; đồng thời gửi lời cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đón tiếp nồng hậu, chu đáo và tạo mọi điều kiện thuận lợi trong suốt thời gian Đoàn đến Việt Nam nói chung và đến tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

Đoàn lãnh đạo, cán bộ, nghệ sỹ chụp ảnh lưu niệm tại Chùa Đất Sét

         Các hoạt động trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2023 được xem là dấu mốc quan trọng, góp phần tích cực củng cố, tăng cường và phát triển hơn nữa quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa hai nước. Đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.
           Sau chuyến tham quan, Đoàn khởi hành về tỉnh Đồng Tháp để tiếp nối chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2023, một trong những tỉnh trong khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia. Thông qua các hoạt động văn hóa ý nghĩa lần này tiếp tục mang đến cơ hội cho khán giả và công chúng Việt Nam tìm hiểu sâu rộng hơn về đất nước, con người Campuchia, tạo nên những đóng góp mới kết nối tình đoàn kết giữa hai dân tộc, đưa quan hệ hợp tác Việt Nam-Campuchia lên tầm cao mới. Ngày này, quan hệ hai nước được đặt trên nền tảng hợp tác đối thoại toàn diện và đang ngày càng được củng cố thông qua nhiều chuyến thăm, trao đổi đoàn của lãnh đạo cấp cao nhà nước, chính phủ hai bên.
tin và ảnh: Kim Xuyến

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 1323
  • Trong tuần: 1 323
  • Tất cả: 803720
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.